Đảng bộ xã Hợp Thành, tổ chức Hội thảo lần 1 cuốn lịch sử Đảng bộ xã Hợp Thành giai đoạn 1959 – 2019.

Đảng bộ xã Hợp Thành, tổ chức Hội thảo lần 1 cuốn lịch sử Đảng bộ xã Hợp Thành giai đoạn 1959 – 2019.

Sau một thời gian sưu tầm và nghiên cứu các tài liệu, tư liệu để biên soạn cuốn lịch sử Đảng bộ xã Hợp Thành giai đoạn 1959 - 2019, ngày 14/9/2019 Đảng bộ  xã Hợp Thành đã tổ chức hội thảo lần 1 với các đồng chí nguyên là lãnh đạo, cán bộ xã  qua các thời kỳ để tham khảo ý kiến và thống nhất tư liệu, nội dung về lịch sử Đảng bộ xã. Dự hội thảo có các đồng chí lãnh đạo Ban thường vụ, Ban chấp hành Đảng ủy xã, các đồng chí nguyên là lãnh đạo, cán bộ chủ chốt xã qua các thời kỳ, thành viên Ban biên tập, Ban biên soạn cuốn lịch sử Đảng bộ xã. Đồng chí La Văn Liệng - Bí thư Đảng ủy - CT HĐND xã chủ trì Hội nghị.


Tại hội thảo Tổ biên soạn đã trình bày bản thảo chi tiết cuốn lịch sử Đảng bộ xã. Theo đó cuốn Lịch sử Đảng bộ xã giai đoạn (191959 - 2019) được nghiên cứu biên soạn trên cơ sở nguồn tư liệu từ các nhân chứng lịch sử và những tài liệu lưu trữ của địa phương, của thành ủy Lào Cai và Cục lưu trữ TW, gồm 5 chương nghiên cứu khái quát về vùng đất, con người xã Hợp Thành  trong các thời kỳ lịch sử cùng những sự kiện quan trọng của Chi bộ, Đảng bộ xã Hợp Thành  qua 60 năm xây dựng và trưởng thành.

Tại hội thảo các đại biểu tham gia đóng góp nhiều ý kiến cho bản thảo chi tiết cuốn lịch sử Đảng bộ xã. Nhiều ý kiến tập trung làm nổi bật quá trình lãnh chỉ đạo của Đảng bộ xã qua các giai đoạn lịch sử, đồng thời cung cấp thêm một số tư liệu mới cần thiết để công trình đầy đủ tư liệu và sát với địa phương hơn.

Phát biểu tại Hội thảo, đồng chí La Văn Liệng - Bí Thư Đảng ủy - CT HĐND xã  khẳng định việc biên soạn cuốn lịch sử Đảng bộ xã là một việc làm hết sức ý nghĩa, ghi nhận công lao các thế hệ đi trước, chặng đường vẻ vang, làm nổi bật vai trò lãnh đạo của các thế hệ cán bộ lão thành và tập thể  Đảng bộ xã qua các thời kỳ. Đồng chí nhấn mạnh việc biên soạn lịch sử Đảng bộ là một công trình khoa học, mang tính Đảng, tính lịch sử khái quát quá trình hình thành và phát triển của Đảng bộ xã Hợp Thành trên chặng đường 60 năm qua. Đây còn là một tài liệu quý giáo dục thế hệ trẻ của địa phương. Đồng chí  cũng  đã cảm ơn và tiếp thu các ý kiến đóng góp của các đại biểu đây là những ý kiến quý báu để tổ biên soạn, chỉnh sửa bổ sung, hoàn thiện cuốn lịch sử bảo đảm chất lượng, đúng tiến độ, kế hoạch đề ra. Dự kiến Đảng bộ xã tổ chức Hội thảo lần thứ 2 vào cuối tháng 10 năm 2019./.

Nông Thị Thu Hà 

Tin tức
Đăng nhập
Designed by VNPT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1