Gương Hội viên Cựu chiến binh làm kinh tế giỏi
GƯƠNG HỘI VIÊN CỰU CHIẾN BINH LÀM KINH TẾ GIỎI NĂM 2020

Anh Nguyễn Đình Ảnh, hội viên chi hội Cựu chiến binh thôn Thành Châu xã Hợp Thành, sinh ra và lớn lên tại quê hương Thái Bình, 1966 theo tiếng gọi của Đảng, anh cùng gia đình lên khai hoang và làm kinh tế mới và định cư tại thôn Thành Châu, xã Hợp Thành. Với sức trẻ của thanh niên để cống hiến và góp công xây dựng và bảo vể tổ quốc xã hội chủ nghĩa. Tháng 7 năm 1977 anh tham gia nhập ngũ thực hiện nhiệm vụ Bảo vệ tổ quốc, tháng 4 năm 1982 anh được xuất ngũ và trở về địa phương, sau khi trở về quê nhà anh đã trăn trở và suy nghĩ và phải làm thế nào để vực dậy những đồng đất ở Hợp Thành để có giá trị kinh tế cao, trước tiên để tạo thu nhập ổn định cuộc sống của gia đinh.

ông Nguyễn Đình Ảnh bên ao cá 

        Qua nhiều năm tìm tòi học hỏi từ những người có kinh nghiệm làm trước, học hỏi từ đồng đội của anh và anh đã bàn với gia đình muốn  phát triển ổn định và có thu nhập cao hơn phải  xây dựng kế hoạch tổng thể  và kế hoạch chi tiết để thực hiện các hạng mục. Anh đã mạnh dạn vay vốn ngân hàng để phát triển sản xuất, đầu tư vào xây dựng chuồng trại, đào ao thả  cá  bước đầu cũng gặp khó khăn do chưa có kinh nghiệm nhiều về công tác về phòng chống dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm và thủy sản, từ những khó khăn đó anh lại phải tìm tòi học hỏi qua sách báo, đài, ti vi và tham gia các lớp tập huấn khuyến nông của xã và thành phố tổ chức, do đó anh đã khắc phục được những hạn chế về công tác phòng chống dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm và thủy sản. Hiện nay gia đình anh đã có một mô hình chăn nuôi tổng hợp, quy mô chuồng trại khang trang; diện tích ao nuôi Thuỷ sản với  2500m2 mặt nước, bờ ao được đổ bê tông cứng, hệ thống chuồng nuôi khép kín bình quân mỗi lứa từ 200 - 500 con gia cầm, ngoài ra anh đã cải tạo khu ruộng kém hiệu quả để sản xuất rau chuyên canh, mùa nào thứ nấy mỗi vụ rau cũng cho thu nhập vài chục triệu đồng. Từ mô hình hăn nuôi tổng hợp và sản xuất rau chuyên canh, mỗi năm cho thu nhập trên 400 triệu đồng, ước tính mỗi lao động trong gia đình có thu nhập từ 8-10 triệu đồng/tháng. Ngoài việc chăm lo phát triển kinh tế gia đình, anh  cũng giúp đỡ các hộ nghèo, hộ khó khăn trong thôn về cây và con giống, hướng dẫn, chia sẻ kinh nghiệm, kỹ năng hiểu biết về chăn nuối, tạo việc làm cho lao động trong thôn và các hội viên CCB trong xã.

       Gia đình anh nhiều năm liền được công nhận đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa tiêu biểu , hộ nông dân điển hình tiên tiến trong phong trào “Hộ nông dân SXKD giỏi” cấp thành phố. Bản thân anh cũng nhiều năm được CT UBND xã và Chủ tịch UBND thành phố , Hội cựu chiến binh thành phố  tặng giấy khen. Anh đúng là một gương lao động sản xuất giỏi để mọi người noi theo./.

 

                                                                                                                          Ngô Văn Dưởng

                                                                                                         Hội Cựu chiến binh xã Hợp Thành
Tin tức
Đăng nhập
Designed by VNPT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1