Hội đồng nhân dân xã Hợp Thành tổ chức kỳ họp thứ 8, khóa XVIII, nhiệm kỳ 2016-2021
Sáng ngày 26/7/2019 HĐND xã Hợp Thành đã tổ chức kỳ họp thứ 8 khóa XIX, nhiệm kỳ 2016-2021.

Dự kỳ họp có đồng chí Đặng Văn Hợp – Trưởng Ban Dân tộc HĐND  thành phố Lào cai; Đ/c Lqa văn Liệng –Tổ trưởng tổ Đại biểu HĐND số 6 thành phố Lào Cai, Bí Thư Đảng ủy – CT HĐND xã Hợp Thành, dự kỳ họp còn có các đồng chí lãnh đạo thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể, các đ/c Bí Thư chi bộ, trưởng ban công tác mặt trận, các ông bà trưởng thôn và đại biểu cử tri ở khu dân cư, các đại biểu HĐND  xã Hợp Thành, Tổ Đại biểu HĐND Thành phố  được bầu tại 3 xã Cam đường – Tả phời – Hợp Thành.


Phát biểu khai mạc kỳ họp, đồng chí  La Văn Liệng – Bí thư ĐU - Chủ tịch HĐND xã Hợp Thành nêu rõ: Kỳ họp thứ 8, HĐND xã diễn ra trong bối cảnh kinh tế trong nước và trong tỉnh có nhiều thuận lợi nhưng cũng không ít khó khăn, thách thức. Thời tiết bất thường, dịch bệnh diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng trực đến phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. Song được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Thành phố, sự chỉ đọa quyết liệt của Đảng ủy, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị nên xã Hợp Thành đã hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra.

Tại kỳ họp này HĐND xã đánh giá  kết quả thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế- văn hóa – xã hội 6 tháng đầu năm, đề ra phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp phát triển kinh tế xã hội 6 tháng cuối năm 2019.

Kinh tế - văn hóa – xã hội có nhiếu chuyển biến rõ nét. Quản lý quy hoạch, đất đai, trật tự đô thị được triển khai quyết liệt, có hiệu quả. Chương trình xây dựng nông thôn mới, thôn kiểu mẫu tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả toàn xã đã có 4/17 thôn đạt thôn kiểu mẫu. Công tác xây dựng Đảng và củng cố hệ thống chính trị được đẩy mạnh. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ổn định và được giữ vững......

Tại kỳ họp, đã có 07 lượt ý  kiến của các đại biểu HĐND và các đại  diện cử tri phát biểu tham gia vào các báo cáo, tờ trình, các ý kiến chủ yếu tập trung về lĩnh vực phát triển kinh tế, Phương án sáp nhập thôn,chỉnh trang đô thị, cải cách hành chính,  an ninh trật tự, lĩnh vực đất đai, xây dựng thôn kiểu mẫu,nông thôn mới, ngăn chặn dịch bệnh tả lượn Châu phi…..   đã có nhiều ý kiến đề xuất được các giải pháp nhằm đẩy mạnh phát triển kinh tế, xã hội của địa phương, đề xuất biện pháp phối hợp, khắc phục khó khăn, giải quyết vướng mắc của nhân dân tại cơ sở.

Các ý kiến thảo luận đã được đ/cTrần Đình Ngọc – CT UBND xã giải đáp ngay tại kỳ họp đối với các lĩnh vực nội dung liên quan đến thẩm quyền của UBND xã và tiếp thu để đề nghị các cấp có thẩm quyền giải quyết các ý kiến thuộc thẩm quyền của UBND Tỉnh và Thành phố.

Kỳ họp đã được nghe phát biểu chỉ đạo của đồng chí  Đặng Văn Hợp – Trưởng ban Dân tộc HĐND thành phố. Đồng chí khẳng định những kết quả nổi bật của địa phương trong 6 tháng đầu năm, chỉ rõ những tồn tại, hạn chế, khó khăn, vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm. Đồng thời đưa ra các nhiệm vụ giải pháp thực hiện các mục tiêu Kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm.

Kỳ họp đã nhất trí thông qua 07 Nghị quyết, đó là: Nghị quyết thông qua kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu 6 tháng cuối năm; Nghị quyết phê chuẩn quyết toán ngân sách năm 2018;Nghị quyết thông qua Đề án sáp nhập thôn;NGhị quyết kết quả giám sát chuyên đề thực hiện CHương trình 135 về hỗ trợ đầu tư cơ sở hạ tầng, hỗ trợ phát triển sản xuất giai đonạ 2016 -2018;Nghị quyết về chương trình giám sát của HĐND xã năm 2020; Nghị quyết thành lập đoàn giám sát chuyên đề năm 2020 của HĐND xã; NGhị quyết điều chỉnh bỏ xung dự toán thu , chi ngân sách xã năm 2019.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, đồng chí La Văn Liệng- BT Đảng ủy - Chủ tịch HĐND xã đã hoan nghênh các vị đại biểu HĐND xã, các vị đại biểu dự kỳ họp đã nêu cao vai trò trách nhiệm trước cử tri, xem xét, đánh giá và quyết định các nội dung trình tại kỳ họp.  Đ/c chủ tịch HĐND xã đã kêu gọi các đại biểu HĐND xã, các nghành đoàn thể các khu dân cư, các đ/c cán bộ công chức xã phát huy truyền thống đoàn kết, cùng nhau thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế xã hội năm 2019, phấn đấu về đích các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi các nghị quyết của HĐND xã và hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2015 -2020,.

Với tinh thần làm việc khẩn trương, dân chủ, trí tuệ, tập trung cao trong ½ ngày kỳ họp thứ 8 HĐND xã Hợp Thành  khóa XIX, nhiệm kỳ 2016-2020 đã thành công tốt đẹp./.

                                                                                               Nông Thị Thu Hà

 



 

Tin khác
1 2 
Tin tức
Đăng nhập
Designed by VNPT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1