Ngày hội đoàn kết toàn dân tộc năm 2019
Sáng ngày 5/11, UBND xã Hợp Thành tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc thôn Tượng 1, Tượng 2. Đây là khu dân cư được Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và thành phố chọn làm điểm.

Đến dự chung vui ngày hội có các đồng chí Trịnh Xuân Trường, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai; Mai Đình Định, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và thành phố Lào Cai.


Tại ngày hội ông Hà Văn Thư, Bí thư chi bộ, Trưởng ban công tác mặt trận Thôn Tượng 1, Tượng 2 nêu rõ: Khu dân cư có 120 hộ với 584 nhân khẩu là người dân tộc Tày. Là thôn của xã vùng cao người dân chủ yếu sản xuất nông, lâm nghiệp và chăn nuôi đại gia súc gia cầm và thủy sản, trong thôn vẫn còn 4 hộ nghèo, trong đó có 2 hộ nghèo bất khả kháng. Nhưng trong năm qua, được sự quan tâm của cấp ủy chính quyền địa phương, chi ủy và ban công tác mặt trận vận động nhân dân thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động do Trung ương và địa phương phát động nhờ đó các phong trào “xây dựng nông thôn mới đô thị văn minh” của 2 thôn đã đạt được nhiều kết quả. Đời sống nhân dân ổn định, thu nhập bình quân đầu người đạt 42 triệu đồng/người/năm, đại bộ phận người dân đều sử dụng điện thoại di động, ti vi và có xe máy; Trong năm bà con thôn Tượng 2 đã xây dựng nhà văn hóa với diện tích 107m2 trị giá 187 triệu đồng trong đó nhà nước hỗ trợ 50 triệu, còn lại nhân dân trong thôn đóng góp, 100 % các hộ ký cam kết thực hiện quy tắc ứng xử văn hóa văn minh đô thị, xây dựng hình ảnh con người thành phố Lào Cai văn minh, lịch sự, thân thiện, kỷ cương. Năm 2019 có 115/120 hộ đạt, bằng 95,83%, gia đình văn hóa 3 năm liên tục có 92 hộ. Thôn đạt danh hiệu thôn văn hóa 5 năm liên tục. 

 

Tại ngày hội, nhân dân 2 thôn đã tham gia ý kiến và đề xuất giải pháp đẩy mạnh phong trào “xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh”, đề nghị cấp ủy, chính quyền, Ủy ban MTTQ tỉnh, thành phố quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông, có cơ chế chính sách khuyến khính khởi nghiệp phát triển kinh tế đặc biệt là phát triển thương mại dịch, du lịch phát huy, bảo tồn bản sắc văn hóa.


Phát biểu tại ngày hội, đồng chí Trịnh Xuân Trường, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai ghi nhận và biểu dương những kết quả của nhân dân khu dân cư thôn Tượng 1, Tượng 2 trong cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu cấp ủy, chính quyền, MTTQ tỉnh, thành phố tăng cường công tác phối hợp, vận động Nhân dân thực hiện tốt Chủ trương, chính sách của Đảng, Pháp luật của Nhà nước các quy định của địa phương góp phần xây dựng quê hương Lào Cai giầu đẹp, phát triển.


Nhân dịp này, chi ủy ban công tác mặt trận thôn Tượng 1 và Tượng 2 đã tổ chức ký cam kết và phát động đợt thi đua đặc biệt chào mừng Đại hội Chi bộ cơ sở, hướng tới Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội XIII của Đảng; khen thưởng cho những tập thể, cá nhân, hộ gia đình tiêu biểu trong năm 2019. 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin tức
Đăng nhập
Designed by VNPT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1