Trung tâm học tập cộng đồng khai giảng lớp xóa mù chữ cho chi em Hội viên Hội phụ nữ chưa biết chữ.
Thực hiện chương trình Phổ cập giáo dục( PCGD) và Chống mù chữ(CMC)  năm 2019. Trung tâm học tập cộng đồng xã Hợp Thành đã tổ chức khai giảng 03 lớp xóa mù chữ cho các đối tượng là người chưa biết chữ mức độ I và tiếp tục học sau khi biết chữ mức độ II.    

Thực hiện chương trình Phổ cập giáo dục( PCGD) và Chống mù chữ(CMC)  năm 2019. Trung tâm học tập cộng đồng xã Hợp Thành đã tổ chức khai giảng 03 lớp xóa mù chữ cho các đối tượng là người chưa biết chữ mức độ I và tiếp tục học sau khi biết chữ mức độ II.  
  

Qua thống kê rà soát hiện trên địa bàn xã số mù chữ mức độ là 174 người chiếm 5,2 %, số người mù chữ mức độ II là 813 người chiếm 24,6%. Thực hiện nhiệm vụ PCGD và CMC năm 2019, Tung tâm HTCĐ xã đã phối hợp với trường Tiểu học Hợp Thành tổ chức tuyển sinh và quyết định mở 02 lớp XMC mức độ I gồm 35 học viên và 01 lớp tiếp tục giáo dục sau khi biết chữ ( mức độ II) cho 25 học viên. 100% học viên học viên là Dân tộc thiểu số, độ tuổi từ 15- 60 tuổi là những trường hợp khó khăn, trước đây không có điều kiện học hành.


 Lớp học sẽ trang bị cho học viên những kiến thức các môn Toán, Tiếng Việt và Tự nhiện xã hội từ lớp 1 trở đi và trọng tâm là kèm cặp, giúp đỡ cho các học viên biết cách đọc hiểu, viết, tính những phép tính đơn giản nhất để hỗ trợ những giao tiếp thông thường trong cuộc sống. Lớp học được tổ chức vào buổi tối từ thứ 2 đến thứ 6 trong tuần, tại nhà văn hóa các thôn, giảng viên do các giáo viên Trường tiểu học phụ trách giảng dạy. Học viên tham gia học tại các lớp xóa mù không phải đóng học phí, ngoài ra còn được Trung tâm học tập cộng đồng xã hỗ trợ đồ dùng học tập và điện thắp sáng. Sau kết thúc chương trình học theo giai đoạn sẽ tổ chức nghiệm thu đánh giá chất lượng dưới sự giám sát của lãnh đạo UBND xã và Phòng giáo dục đào tạo thành phố.


Việc tiến hành mở lớp xóa mù chữ cho đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn nhằm thực hiện mục tiêu nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục, CMC và tạo cơ hội cho người dân biệt những người lớn tuổi chưa biết chữ được học các kỹ năng cơ bản về: Nghe, nói, đọc thông viết thạo chữ Quốc ngữ và làm tốt một số phép tính cơ bản. Qua đó, tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân, cung cấp cho học viên những kiến thức cơ bản, cần thiết, giúp nâng cao năng suất lao động, sản xuất, công tác và chất lượng cuộc sống, góp phần tích cực vào việc thực hiện tiêu chí số 14 trong xây dựng nông mới. Đây cũng là việc làm thiết thực góp phần thực hiện thắng lợi đề án số 09- ĐA/TU, ngày 31 tháng 12 năm 2015 của Đảng bộ thành phố Lào Cai ngày về việc “Phát triển và nâng cao chất lượng giáo dục đáp ứng đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục” trên địa bàn thành phố Lào Cai giai đoạn 2015- 2020./.

                                                                                        Nông Thị Thu Hà 

Tin tức
Đăng nhập
Designed by VNPT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1